Giỏ hàng

Thư giãn cơ thể với tư thế em bé của yoga

Trong yoga có rất nhiều tư thế thư giãn hiệu quả, cùng lúc đem lại rất nhiều lợi ích sức khoẻ. Không tốn nhiều thời gian, công sức khởi động, bạn có thể tập các tư thế thả lỏng cơ thể này bất cứ khi nào bạn muốn, dù là chỉ để thư giãn hay dùng hơi thở để điều hoà cơ thể.

Tư thế em bé trong Yoga là gì?

Tư thế em bé trong Yoga có tên là Balansana, là tư thế thư giãn quan trọng và là một cách dễ dàng để giãn các vùng khác nhau trên cơ thể. Nó giúp bạn dừng lại những âu lo bận rộn, tìm lại vị trí của mình, kết nối hơi thở và chuẩn bị tiến về phía trước. Tư thế em bé còn là tư thế nghỉ sau những động tác khó trong Yoga, để cơ thể, tinh thần được thả lỏng và thư giãn.

Những lợi ích của tư thế em bé trong yoga

  • Nhẹ nhàng kéo giãn vùng hông, đùi và cổ chân
  • Xoa dịu cảm xúc căng thẳng, lo âu, bồn chồn
  • Tăng sự tập trung tinh thần
  • Làm dịu cơn đau vùng cổ và lưng
  • Các cơ ở phần trước cơ thể được thư giãn
  • Các cơ phần lưng cũng được kéo giãn
  • Kèm với cách hít vào thở ra chậm và sâu, nó thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. 

Hướng dẫn thực hiện tư thế em bé

tư thế em bé trong yogaBước 1: Bắt đầu với hai bàn tay và đầu gối đặt úp lên mặt thảm. Dùng vài giây để cảm nhận trọng lượng của bàn tay trên thảm. Lòng bàn tay của bạn có đang tiếp xúc với mặt phẳng? 

Bước 2: Tiếp theo, giữ nguyên vị trí phần hông, mông bạn nằm trên gót chân và đặt trán tiếp xúc với thảm. Duỗi cánh tay căng hơn về phía trước kèm hít thở. Hãy cố gắng vươn cánh tay, ngón tay về phía trước như chú mèo đang nhào bột.

Bước 3: Hít thở sâu và tiếp túc vươn tay về phía trước, hít thở đều đặn. Sau đó đặt tay lại hai bên người, lật ngửa bàn tay lên. Động tác này giúp phần khớp vai được vận động bôi trơn.

tư thế em bé trong yoga

Bước 4: Tưởng tượng lưng bạn giống như mai rùa. Hít vào, cảm nhận hơi thở dồn lên phần lưng và len lỏi khắp cơ thể. Khi thở ra, hãy rũ bỏ những căng thẳng, mệt mỏi bạn cảm nhận trên người.

Bước 5: Giữ nguyên tư thế và hít thở đều đặn bao lâu tuỳ bạn thích. Khi sẵn sàng đổi động tác hoặc dừng lại, chỉ cần đặt bàn tay cạnh hai vai, cằm chống lên thảm. Cùng lúc nâng tay, cằm để dựng đầu, lưng lên một cách từ từ về tư thế ngồi trên gót chân. Tiếp tục thư giãn và thở bình thường.

Lưu ý khi thực hiện tư thế em bé

  • Sai lầm phổ biến khi tập thư thế này là bạn gồng cổ lên. Cổ bạn nên đặt tự nhiên, có thể dụng gối, gạch tập Yoga để hạn chế lực tác động lên cổ.

dụng cụ hỗ trợ tập yoga child pose

  • Phụ nữ có thai và người bị chấn thương đầu gối không được tập tư thế này.

Bạn có thể tham khảo một tư thế thư giãn khác trong yoga là Gác chân lên tường


Xem thêm:

Từ khóa

tàn nhang tóc ăn uống DATeam nắng nóng Tai mũi họng Sức khoẻ tình dục Mắt dinh dưỡng nước ép DAVietnam dạ dày Tết App doctoranywhere đau cơ chăm sóc khoai tây trí nhớ Hiến máu nhân đạo Tránh thai Bác sĩ nhi khoa Đột quỵ nhẹ yoga sốt xuất huyết dengue fever Quản lý thời gian răng khôn mẹo nghiện công việc thẩm mỹ Blood donation identity crisis răng hàm mặt Giới trẻ mụn thực quản trầm cảm phẫu thuật nha khoa tinh thần taimuihong Chuyên khoa nhi chăm sóc sức khỏe tập thể dục Chăm sóc sức khỏe Mewing chăm sóc da Hiến máu cứu người Lợi ích cho sức khỏe trị mụn Dinh dưỡng Bình tĩnh chống dịch khám sức khỏe trực tuyến đau lưng Bản sắc cá nhân Thời tiết và sức khoẻ sức khỏe thuốc tránh thai Thẩm mỹ Gender Idenity Doctor Anywhere Việt Nam trào ngược COVID-19 chaymaucam Chuyên khoa nội Doctor Anywhere Vietnam Chăm sóc sức khoẻ Bệnh vặt giao mùa Công việc và stress thực phẩm tiểu đường mùa hè đột quỵ Dậy thì Puberty bí kíp Doctor Anywhere xoang Răng miệng Tâm lý nám da type 2 đái tháo đường sức khoẻ xương khớp tiểu đường type2 sức khỏe của bé Thuốc tránh thai hằng ngày sức khoẻ phụ nữ ung thư Sức khoẻ tâm lý workout không chỉ khỏe mà còn đẹp DA Vietnam rượu cao huyết áp khỏe và đẹp
1900 2819
Tải Ứng dụng
Nhận ưu đãi ngay